8.12.2015

Samgöngulega séð er Urriðaholt er mjög vel staðsett á höfuðborgarsvæðinu

Á vefsíðu Urriðaholts er að finna mælingar sem Ólafur Kr. Guðmundsson, tæknistjóri EuroRAP á Íslandi, gerði á tímanum sem fer til að ferðast að og frá Urriðaholti um höfuðborgarsvæðið.

„Tíminn sem fer í að aka milli staða skiptir í raun miklu meira máli en vegalengdin sjálf og að því leyti er Urriðaholt í mjög góðum málum,“ segir Ólafur í viðtalinu. EuroRAP er skammstöfun á European Road Assessment Programme, undir forystu FIA, samtaka evrópskra bifreiðaeigendafélaga. EuroRAP annast öryggisskoðun vegakerfisins út frá fjölmörgum breytum.

Ólafur tók að sér fyrir Urriðaholt ehf. að mæla aksturstíma milli Urriðaholts og nokkurra áfangastaða á höfuðborgarsvæðinu. Prófunarbíll EuroRAP á Íslandi er útbúinn nákvæmum búnaði til að mæla tíma og vegalengdir, svo og eldsneytiseyðslu. Aksturinn er jafnframt tekinn upp á myndband.

Helstu niðurstöður akstursmælinga Ólafs eru þær að mjög fljótlegt er að komast til og frá Urriðaholti um höfuðborgarsvæðið. Þar skiptir Reykjanesbrautin mestu, en hún er ein greiðfærasta gata landsins og liggur skammt frá Urriðaholti um mislæg gatnamót.

En hvað er það sem gerir Reykjanesbrautina svona fljótfarna?

„Frítt flæði bílanna er það sem skiptir öllu máli,“ segir Ólafur. „Reykjanesbrautin er afar vel hannað og vel heppnað umferðarmannvirki. Gatnamót eru mislæg, tvær akreinar í báðar áttir og engin umferðarljós og engar hraðahrindranir fyrr en eftir 7 kílómetra við Bústaðaveg og tæplega einn kílómetra við Kaplakrika. Umferðin líður því áfram á stöðugum og góðum hraða. Þarna verða nánast aldrei umferðarteppur þrátt fyrir býsna mikla umferð.“

Skapast þá ekki meiri slysahætta þegar hraðinn er orðinn meiri?

„Þvert á móti, umferðaróhöpp og slys á Reykjanesbrautinni á þessum kafla eru hreint og beint sjaldgæf samkvæmt slysaskráningu Samgöngustofu. Meira að segja gatnamót Reykjanesbrautar og Miklubrautar við Elliðaárvog, sem eru umferðarmestu gatnamót landsins, komast ekki á lista yfir 20 hættulegustu gatnamót höfuðborgarsvæðisins. Af þessum 20 hættulegustu gatnamótum eru 19 þeirra ljósastýrð. Þar verða alvarlegustu umferðaróhöppin.

Það skiptir líka máli þegar litið er á Reykjanesbrautina að umferð úr gagnstæðum áttum er aðskilin með vegriði. Líkurnar á alvarlegum árekstrum bíla sitt úr hvorri áttinni eru því hverfandi.“

Hvað með samgöngur úr Urriðaholti þegar Reykjanesbrautinni sleppir?

„Íbúar í Urriðaholti eru í mjög góðri stöðu með samgöngur í allar áttir. Samkvæmt mínum mælingum er tiltölulega fljótlegt að skjótast í miðbæ Garðabæjar úr Urriðaholti og litlu lengur að skreppa í miðbæ Kópavogs. Það sama má segja um miðbæjarkjarna Hafnarfjarðar, en auðvitað hefur áhrif á hvaða tíma dags fólk er á ferðinni. Það segir sig svo sjálft að þeir sem sækja vinnu í miðborg Reykjavíkur þurfa að sætta sig við hægfara umferð þangað á helstu annatímum, líkt og allir aðrir. En sá seinagangur byrjar ekki fyrr en komið er út af Reykjanesbrautinni.“

Nokkur önnur hverfi á höfuðborgarsvæðinu liggja nálægt greiðfærum stofnbrautum, t.d. Grafarholt og Grafarvogur að Vesturlandsvegi. Eru þessi hverfi sambærileg við Urriðaholt hvað greiðar samgöngur varðar?

„Ekki að öllu leyti. Það getur nefnilega tekið drjúgan tíma að komast úr þeim út á Vesturlandsveginn. Hringtorg, umferðarljós, hraðahindranir og löng aðkoma hefur þar mikið að segja. Úr Urriðaholti er hins vegar mjög fljótlegt að komast út á Reykjanesbrautina. Mínar mælingar sýndu að það tók eina til eina og hálfa mínútu að jafnaði að fara úr miðju hverfisins út á Reykjanesbraut.

Og svo skulum við heldur ekki gleyma því að Reykjanesbrautin liggur alla leið til Keflavíkurflugvallar. Það segir sitt hvað Urriðaholt er vel í sveit sett að það tekur ekki nema hálftíma að aka þarna á milli,“ segir Ólafur Kr. Guðmundsson.

Samgöngukort
Kortið sýnir niðurstöður nokkurra af mælingum á aksturstíma um höfuðborgarsvæðið.
Reykjanesbrautin umferð IMG 9016
Örstutt er úr Urriðaholti út á Reykjanesbraut og þar er frítt umferðarflæði næstu 7 kílómetra til norðurs, framhjá Smáralind og í átt að miðbæ Reykjavíkur.
Lafur Kr Guðmundsson
Ólafur Kr. Guðmundsson tæknistjóri EuroRAP á Íslandi er einn helsti aksturssérfræðingur landsins og notar nákvæm mælitæki við mat á umferðarflæði og öryggi vega.

Tengt efni